Dùng để quản lý chi tiết các hợp đồng mua, bán. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Khai báo danh mục hợp đồng: Trong danh mục hợp đồng Tab“Chi tiết thanh toán” dùng để khai báo chi tiết các lần thanh toán theo điều khoản hợp đồng, Tab còn lại là “Chi tiết theo mặt hàng” cho phép khai báo chi tiết các mặt hàng được trao đổi mua bán. Xem phần “Danh mục hợp đồng” để có thêm thông tin về danh mục này.

Bước 2: Hạch toán phát sinh liên quan đến hợp đồng đang quản lý: Khi có chứng từ phát sinh liên quan đến hợp đồng hãy nhập mã hợp đồng có phát sinh vào cột "hợp đồng" trên chứng từ đó.

Bước 3: Lên báo cáo quản lý hợp đồng: Các báo cáo liên quan đến chức năng này người sử dụng có thể tìm thấy trong submenu “Bao cao\Báo cáo công nợ”.